MÔ HÌNH AB=CD LÀ GÌ? from freeamfva's blog

MÔ HÌNH AB=CD LÀ GÌ?

Mô hình AB=CD (AB=CD Pattern) là cấu trúc giá có bốn điểm và ba xu hướng hoặc biến động giá liên tiếp. Mô hình AB=CD được xem là loại mô hình Harmonic đơn giản nhất được sử dụng phổ biến trong Forex và có thể được áp dụng cho tất cả các thị trường trong mọi khung thời gian. Mô hình AB=CD giúp nhà đầu tư xác định vị trí và thời điểm vào và ra khi giao dịch.To get more news about mô hình harmonic là gì, you can visit wikifx.com official website.
  Đặc điểm nhận biết Mô hình AB=CD
  Mô hình AB=CD là một mô hình Harmonic có 4 điểm riêng biệt được ký hiệu: A, B, C, D tương ứng với 3 xu hướng giá. Mỗi mô hình AB=CD có cả 2 phiên bản tăng và giảm. Mô hình AB=CD tăng (Bullish AB=CD) giúp xác định các cơ hội có xác suất cao hơn để mua. Mô hình AB=CD giảm (Bearish AB=CD) giúp báo hiệu các cơ hội để bán.
  Mỗi điểm ngoặt (A, B, C và D) thể hiện mức cao đáng kể hoặc mức thấp đáng kể trên biểu đồ giá. Những điểm này xác định ba dao động giá liên tiếp hoặc xu hướng, tạo nên mỗi trong ba “chân” của mô hình AB=CD và được gọi là chân AB, chân BC và chân CD.
Trong quá trình di chuyển từ A đến B, không được có điểm cao nào ở trên điểm A và không có điểm thấp nào ở dưới điểm B
  · Sau đó tìm BC
  Điểm C phải thấp hơn điểm A
  Trong quá trình di chuyển từ B lên C, không được có mức thấp nào dưới điểm B và không có mức cao nào trên điểm C
  Điểm C lý tưởng sẽ là 61,8% hoặc 78,6% AB
  Trong các thị trường có xu hướng mạnh, BC có thể chỉ bằng 38,2% hoặc 50% AB
  · Tìm được BC, thì vẽ CD
  Điểm D phải thấp hơn điểm B (thị trường đạt được mức thấp mới thành công)
  Trong quá trình di chuyển từ C xuống D, không được có đỉnh nào ở trên điểm C và không có đỉnh nào ở dưới điểm D
  Xác định nơi D có thể hoàn thành (giá)
  § CD có thể bằng AB về giá
  § CD có thể bằng 127,2% hoặc 161,8% AB về giá
  § Giá CD có thể là 127,2% hoặc 161,8% BC
  · Xác định thời điểm điểm D có thể hoàn thành (thời gian) để xác nhận bổ sung
  § CD có thể bằng AB trong thời gian
  § CD có thể là 61,8% hoặc 78,6% thời gian của AB
  § CD có thể là 127,2% hoặc 161,8% thời gian của AB
  · Tìm kiếm đường, mô hình, điểm hội tụ xu hướng
  · Theo dõi khoảng cách giá hoặc wide-ranging bars/nến tại chân CD, đặc biệt khi thị trường tiếp cận điểm D
  Có thể hiểu đây là những dấu hiệu của một thị trường có xu hướng mạnh tiềm năng và kỳ vọng sẽ thấy phần mở rộng giá 127,2% hoặc 161,8%
Mô hình AB=CD chính là một đoạn xu hướng tăng bao gồm 3 sóng: tăng-giảm-tăng hoặc một đoạn xu hướng giảm, bao gồm 3 sóng: giảm-tăng-giảm. Đặc điểm nhận diện ban đầu của mô hình AB=CD là một hình chữ Z bị nghiêng về phía bên trái hoặc bên phải, với điểm C nằm giữa đoạn AB và điểm D vượt quá điểm B về phía trên hoặc dưới.
  Bước 2: Đo lường các tỷ lệ Fibonacci của mô hình
  Tương tự như các mô hình Harmonic khác, công cụ dùng để đo lường tỷ lệ Fibonacci của mô hình AB=CD là Fibonacci Retracement (FR) và Fibonacci Extension (FE).
  Sau khi xác định được hình dáng ban đầu của mô hình AB=CD, các Trader tiến hành đánh dấu 4 điểm A, B, C, D trên đồ thị giá.
  Bước 3: Tiến hành giao dịch sau khi mô hình hợp lệ
  · Vào lệnh (Entry)
  Trong hầu hết tất cả các mô hình giá Harmonic thì điểm vào lệnh tối ưu nhất chính là tại mức giá của điểm D và tất nhiên, AB=CD pattern cũng không ngoại lệ.
  Sau khi xác định được tỷ lệ thoái lui của BC so với AB, các Trader quan sát chuyển động giá của đoạn CD, nếu BC thoái lui về mức 0.618 so với AB thì khi điểm D di chuyển và đạt đến mức thoái lui 1.618 của BC thì các Trader nên vào lệnh ngay, vì lúc này, mô hình AB=CD đã hoàn thành.
  Không nên vào lệnh sớm khi D chưa đạt đến mức thoái lui lý tưởng 1.618 vì khi đó, tỷ lệ Risk: Reward của giao dịch không tối ưu.
  Ngoài ra, khi giao dịch với các mô hình giá Harmonic, các Trader nên kết hợp thêm tín hiệu xác nhận vào lệnh tại điểm D bằng các mô hình nến đảo chiều hoặc tín hiệu từ một chỉ báo kỹ thuật nào đó xuất hiện quanh khu vực của điểm D này, để xác suất thành công của lệnh được cao hơn.
  · Cắt lỗ (Stop loss)
  Khi điểm D tiếp tục di chuyển theo hướng CD và vượt quá mức thoái lui hợp lệ thì mô hình AB=CD đã không xảy ra hoặc nó có thể trở thành mô hình biến thể của AB=CD với các mức thoái lui của CD là 1.27 AB hoặc 1.618 AB. Tuy nhiên, sau khi xác định được tỷ lệ thoái lui của BC thì các Trader chỉ nên hướng đến một tỷ lệ tối ưu nhất của CD, 2 tỷ lệ này tạo thành một mô hình AB=CD lý tưởng nhất và chỉ giao dịch khi mô hình này xảy ra, đồng nghĩa với việc đặt lệnh ngay tại điểm D khi nó đạt đến mức thoái lui tối ưu nhất. Nếu không, hãy cứ tuân thủ nguyên tắc và chấp nhận thua lỗ.
  Chiến lược đặt stop loss khi giao dịch với mô hình này chính là cắt lỗ tại vị trí trên điểm D một vài pip (đối với Bearish AB=CD) hoặc dưới điểm D một vài pip (đối với Bullish AB=CD). Có không ít người đặt stop loss tại vị trí rất xa điểm D hoặc không đặt stop loss vì họ cho rằng rất có thể giá sẽ đảo chiều khi CD đạt 1.27 AB hoặc 1.618 AB, họ chuyển từ kế hoạch giao dịch với mô hình AB=CD lý tưởng sang mô hình biến thể của AB=CD. Nếu may mắn, họ có thể thành công, nhưng các Trader nên nhớ rằng, mô hình AB=CD bình thường là tối ưu nhất và các cặp tỷ lệ 0.618 /1.618, 0.786/1.27 là lý tưởng nhất để mô hình xảy ra thành công.
  Mô hình AB=CD là mô hình đảo chiều rất tiềm năng, stop loss ngay dưới điểm vào lệnh D sẽ giúp cho tỷ lệ Risk:Reward trở nên hấp dẫn hơn nhiều.


Previous post     
     Next post
     Blog home

The Wall

No comments
You need to sign in to comment