THẾ NÀO LÀ GIAN LẬN NGOẠI HỐI ? from freeamfva's blog

THẾ NÀO LÀ GIAN LẬN NGOẠI HỐI ?

Gian lận ngoại hối là một dạng lừa đảo. Khi đầu tư bạn cần phân biệt rõ đâu là cơ hội thực sự về việc nhân tài khoản lên nhiều lần. Mọi âm mưu lừa đảo đều lợi dụng những giấc mơ không có thực về việc làm giàu nhanh chóng.To get more news about gian lận ngoại hối, you can visit wikifx.com official website.
  1. Gian lận ngoại hối là gì?
  Gian lận ngoại hối là một dạng lừa đảo trong đó công ty Ngoại hối sử dụng giao dịch ngoại hối làm lá chắn để lừa đảo khách hàng của mình. Những công ty kiểu này đưa ra các thông tin sai lệch và lừa khách hàng giao tiền cho họ để có được lợi nhuận lớn mà không phải chịu rủi ro. Có thể bạn cũng đã từng gặp phải kiểu lừa đảo này theo mô hình Ponzi (vay tiền của người này để trả cho người khác) hay quảng cáo gian lận trên mạng Internet hay trong đời thực. Khách hàng sẽ nghĩ rằng mình có thể kiếm được số tiền lớn bằng cách giao dịch trên thị trường Ngoại hối. Bản thân câu nói bạn có thể dễ dàng kiếm nhiều tiền trên thị trường Ngoại hối không phải là gian lận, nhưng bạn cũng không nên phớt lờ những rủi ro có thể xảy ra. Có những công cụ lừa đảo khác nhau như sau:
  • Phần mềm được quảng cáo là “chỉ cho bạn cách nhân đôi tài khoản trong vòng một tháng” hoặc “đảm bảo lợi nhuận 100%”
  • Tin nhắn hoặc tín hiệu thông báo mua hoặc bán mà không có giải thích về một chiến lược kinh doanh cụ thể, thêm lời quảng cáo rằng một chiến lược siêu lợi nhuận chưa từng thấy đang được sử dụng
  • Quảng cáo đảm bảo rằng bạn sẽ kinh doanh có lãi nhưng lại không hề có thông tin nào về khả năng sinh lợi của hệ thống giao dịch được sử dụng hay kết quả kinh doanh của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty đó.
2. Dấu hiệu của gian lận ngoại hối
  Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai của Mỹ công bố 5 dấu hiệu của gian lận Ngoại hối mà bạn nên biết để phòng tránh như sau:
  • Tránh những lời mời quá hấp dẫn để có thể tồn tại trong thực tế Bạn cần phải nhớ rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí cả, phải có ai đó trả tiền và người đó rất có thể là bạn. Hãy đặc biệt cẩn trọng khi bạn nhận được một đề nghị “hấp dẫn” như là ủy thác số tiền mình có cho một ai đó quản lý, đặc biệt nếu đó lại là một nhà kinh doanh cá nhân bạn chưa từng nghe tới bao giờ.
  • Hãy cố tránh những nhà môi giới tuyên bố có thể dự đoán trước diễn biến của thị trường hoặc là đảm bảo sẽ cho bạn khoản lợi nhuận khổng lồ.
  Bạn nên đặc biệt cẩn trọng khi gặp phải một công ty nào đó đưa ra lời đảm bảo rằng bạn sẽ kinh doanh có lãi hoặc ca ngợi hết lời hoạt động của mình nhưng lại không đưa ra được bằng chứng hay tài liệu cụ thể nào để chứng minh điều đó, và những tuyên bố của họ cũng không thể được kiểm chứng bằng một phương pháp khách quan nào khác.
  Hãy cố tránh xa những công ty khẳng định rằng “Dù thị trường có thế nào, đang lên hay đang xuống, bạn cũng sẽ nhận được những khoản lợi nhuận tương đương nhau” hoặc “Bạn sẽ kiếm được 1.000 đô-la một tuần” hoặc “Chúng tôi chỉ tạo ra lợi nhuận” hoặc “Thuận lợi chính khi kinh doanh trên thị trường Ngoại hối là bạn sẽ kiếm lời dù giá cả diễn biến thế nào đi nữa” hoặc “Chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có được lợi nhuận 30-40% mỗi tháng nếu bạn sử dụng dịch vụ của chúng tôi (chiến lược kinh doanh của chúng tôi).”
• Hãy tránh xa những công ty đảm bảo rằng rủi ro tài chính chỉ ở mức tối thiểu hoặc không hề có rủi ro nào cả. Đừng tin tưởng những công ty phớt lờ rủi ro và khẳng định với bạn rằng việc bắt buộc phải thông báo cho khách hàng những rủi ro trong khi đầu tư chỉ là yêu cầu của một số cơ quan quản lý. Hãy tránh xa những công ty với những biến quảng cáo rằng “với 10.000 đô-la trong tài khoản khả năng thua lỗ của bạn chỉ là 200-250 đô-la một ngày” hoặc “công ty sẽ bù đắp tất cả thua lỗ của bạn” hoặc “khoản đầu tư của bạn đã được bảo đảm”.
  • Đừng bị lóa mắt bởi những công ty khẳng định rằng khi sử dụng dịch vụ của họ, bạn sẽ được kinh doanh trực tiếp trên thị trường liên ngân hàng. Nếu một nhà môi giới nào đó khẳng định rằng công ty mình là thành viên trực tiếp của thị trường liên ngân hàng nhưng không cung cấp bất kỳ bằng chứng hoặc giấy phép nào thì công ty đó chắc chắn chỉ lừa bịp bạn và sự thực thì nó chỉ là một tổ chức trung gian mà thôi.
  • Hãy chắc chắn bạn có thể thu thập được tất cả các thông tin cần thiết về hoạt động kinh doanh cũng như kết quả kinh doanh của công ty môi giới.
  Hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin về công ty môi giới và dịch vụ của nó càng tốt. Bạn cũng cần phải biết rằng những thông tin đó không phải lúc nào cũng kiểm chứng được. Một tờ rơi quảng cáo được thiết kế chuyên nghiệp của một công ty nào đó không đảm bảo rằng thông tin trong đó là đáng tin cậy. Một sự thừa nhận rộng rãi, chứng chỉ hay giấy phép sẽ là bằng chứng rõ nét hơn về khả năng và kinh nghiệm của một công ty. Khi đầu tư bạn cần phân biệt rõ đâu là cơ hội thực sự còn đâu là giấc mơ hão huyền về việc nhân tài khoản lên gấp nhiều lần. Mọi âm mưu lừa đảo đều lợi dụng những giấc mơ không có thực về việc làm giàu nhanh chóng.


Previous post     
     Next post
     Blog home

The Wall

No comments
You need to sign in to comment